Thói quen đàn ông cần tập để giữ vững phong độ phòng the

Ăn nhiều thực phẩm có màu tươi sáng như rau xanh, cà chua, hạt tiêu, cam, tránh để cơ thể bị căng thẳng, thường xuyên vận động... sẽ tốt cho "bản lĩnh phòng the" của các ông.

12:02 - 15/02/2016
Quan-he-tinh-duc-som-tang-nguy-1610-9318

Ảnh minh họa: Menshealth.

Theo Health News, số lượng và chất lượng tinh trùng là yếu tố quyết định khả năng của đàn ông trong "chuyện ấy". Tình trạng tinh trùng cũng ảnh hưởng đến sức khỏe và trí thông minh của đứa con. Do vậy tất cả những gì nam giới cần làm là bảo vệ "đội quân tinh binh" của mình cho thật tốt, như thế vừa giúp giữ vững phong độ chốn phòng the vừa tốt cho sức khỏe tổng thể.

Hiện nay nhiều ông cố gắng đi tìm các loại thần dược kích thích sinh tinh và tráng dương, các nhà khoa học cảnh báo hầu hết các loại thuốc ấy đều chưa được y văn công nhận, tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với sức khỏe. Do vậy các chuyên gia khuyên nam giới nên tập trung bảo vệ sức khỏe sinh sản của mình qua việc ăn uống, thay đổi lối sống và giữ nhịp độ vận động thường xuyên, cũng giống như một chiếc xe muốn chạy tốt thì phải đổ xăng, bơm nhớt thường xuyên và bảo dưỡng định kỳ.

Nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ chứng minh các chất chống oxy hóa ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng và số lượng tinh trùng của cánh mày râu. Quý ông thường xuyên ăn các loại rau quả giàu chất chống oxy hóa sẽ giúp ngăn ngừa các yếu tố độc hại ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tinh binh, từ đó tăng sức mạnh và khả năng thụ tinh của tinh trùng khi gặp trứng.

Hai chất chống oxy hóa phổ biến là glutathione và cryptoxanthin được tìm thấy nhiều trong các loại trái cây, rau củ có màu tươi sáng như hạt tiêu, cam và các loại rau có màu sắc tự nhiên, các loại đậu... Đặc biệt lycopen là chất tạo nên màu đỏ trong một số loại quả chín như dưa hấu, nho, cà chua và hải sản vỏ cứng giúp cải thiện chất lượng tinh dịch, tăng sức sống và khả năng vận động của tinh trùng. Nam giới hiếm muộn uống lycopen mỗi ngày ghi nhận hiệu quả rõ rệt.

Một số loại thực phẩm giàu chất xơ, vitamin C, vitamin nhóm B, vitamin E cũng giúp duy trì sức khỏe tinh trùng được tìm thấy trong gạo, bắp, khoai... Axit folic có trong rau xanh, phô mai lên men và trứng cũng tốt cho tinh trùng. Nhiều nghiên cứu cho thấy chất cafein trong trà và cà phê giúp tăng tỷ lệ tinh trùng hoạt động và tuổi thọ tinh binh, uống ở mức độ vừa phải sẽ có lợi cho những người hiếm muộn.

Ngoài ra còn rất nhiều yếu tố khác ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng như căng thẳng, ít vận động, dùng thuốc, môi trường độc hại, thói quen hút thuốc, uống rượu... Do vậy các chuyên gia khuyên nam giới nên thay đổi lối sống và thói quen theo hướng tích cực, điều độ hơn để giữ sức khỏe sinh sản tốt.

Thụy Ân