in

Tại sao đàn Piano được gọi là ‘Vua nhạc cụ’?

, 29/02/2024 | 18:18

(Nguoinoitieng.vn) – Có lẽ bạn sẽ không ngạc nhiên khi biết rằng các nghệ sĩ và nhà soạn nhạc trên khắp thế giới đều yêu thích Piano. Nhưng làm thế nào mà nó lại có được biệt danh lừng lẫy như vậy?

Trước hết là kích thước và độ phức tạp của nó. Một cây đàn piano có 88 phím, khoảng 230 dây và hơn 10.000 bộ phận. Đó là lý do tại sao chúng rất nặng. Ngay cả những cây đàn piano nhỏ nhất cũng nặng khoảng 140kg, trong khi những cây đàn piano lớn nhất có thể nặng hơn 450kg.

Nếu bạn hỏi một nghệ sĩ piano hoặc nhà soạn nhạc tại sao đàn piano được gọi là Vua nhạc cụ, rất có thể họ sẽ trả lời cho bạn vì dải âm đáng kinh ngạc và tính linh hoạt của nó.

Đàn piano bao gồm đầy đủ các dải âm và nốt nhạc có trong tất cả các nhạc cụ trong dàn nhạc khác. Từ nốt thấp nhất của Contrabassoon đến nốt cao nhất của piccolo, đàn piano đều có thể tạo ra nó. Điều này làm cho đàn piano có khả năng tạo ra giai điệu và nhạc đệm cho bất kỳ bài hát hoặc nhạc cụ nào. Cho dù nó xuất hiện trong một bản hòa tấu, một bản nhạc rock hay một bản nhạc hip hop, đàn piano thực sự phù hợp với mọi thứ.

Cuối cùng là yếu tố lịch sử. Đàn piano được phát minh ở Ý bởi một người đàn ông tên là Bartolomeo di Francesco vào khoảng năm 1700. Ông là người chế tạo đàn harpsichord cho Đại hoàng tử của Tuscany. Và chức danh công việc chính thức của anh ấy? Người giữ nhạc cụ. Vì thế có một số người cho rằng biệt danh “Vua nhạc cụ” của đàn piano bắt nguồn từ đó.

Với phạm vi và tính linh hoạt đáng kinh ngạc cũng như âm thanh và cảm xúc mạnh mẽ mà nó tạo ra, các nghệ sĩ và nhà soạn nhạc trên khắp thế giới đều đồng ý rằng dù có biệt danh như thế nào thì đàn piano vẫn xứng đáng với danh hiệu Vua của các nhạc cụ.
Đàn Piano được gọi là ‘Vua nhạc cụ’.
Đàn Piano được gọi là ‘Vua nhạc cụ’.

Tác giả Đặng Xuân Tới

“Viết tử tế - viết thật hay, hoặc là không viết”
Câu nói đó tôi đã tự đặt ra và coi là giới hạn, là chuẩn mực theo đuổi của bản thân mình mỗi khi viết. Cảm ơn bạn vì đã ghé thăm bài viết của tôi trên Tạp chí điện tử Người Nổi Tiếng.

Ca sĩ Dương Hoàng Yến đã có chuyến lưu diễn đầu tiên trong năm 2024 ở Campuchia

Tại sao cự ly Marathon luôn là 42km?