Nguy cơ tiềm ẩn từ việc cơ thể giữ nước

(TNO) Cơ thể giữ nước có thể là triệu chứng cảnh báo loạt biến chứng sức khỏe tiềm ẩn nghiêm trọng như bệnh thận, tuyến giáp, tim hoặc suy gan… Dưới đây là một số cách hạn chế cơ thể giữ nước.

03:09 - 23/09/2015
chuoi_xlhk.jpg?width=500Thêm chuối vào chế độ dinh dưỡng mỗi ngày có tác dụng ngăn cơ thể trữ nước - Ảnh: Shutterstock
Uống nhiều nước. Nghe có vẻ nghịch lý song uống nhiều nước là cách hiệu quả đối phó với việc giữ nước. Bạn càng uống nhiều nước, cơ thể càng có cơ hội tống nước ra ngoài. Và nếu bạn uống ít nước thì cơ thể càng có xu hướng giữ nước. Do đó, nên uống trung bình 10-12 ly nước mỗi ngày để ngừa tình trạng cơ thể trữ nước, theo hãng tin Times News Network dẫn lời chuyên gia dinh dưỡng Ấn Độ Pooja Makhija.
Một chế độ ăn uống cân bằng giúp tránh giữ nước. Chế độ ăn uống đó là ít natri (ít muối ăn, dưa chua, phô mai, bơ, các loại thực phẩm đóng gói) và giàu kali (chuối, đào, mận, nho khô), có tác dụng duy trì sự cân bằng điện giải trong cơ thể nhằm ngăn chặn cơ thể giữ nước. Ăn các loại trái cây, rau củ lợi tiểu như cam bưởi quýt giàu vitamin C và dưa chuột, rau diếp, cần tây, cà chua, bắp cải, cà rốt có tác dụng ngăn trữ nước dư thừa.
Hạn chế uống rượu, thuốc kháng viêm, thuốc tránh thai và các thức uống chứa caffeine như trà, cà phê...
Ngoài ra, bạn cần điều chỉnh một số thay đổi nhỏ trong lối sống như tập thể dục đều đặn hơn, tránh đứng quá lâu và mặc quần áo quá chật.

Nguồn: thanhnien.com.vn