Đừng cố gắng bán, hãy giúp khách hàng mua

Đây là tiêu đề cuốn sách viết về những kỹ năng bán sản phẩm Ngân hàng bán lẻ của một chuyên gia ngân hàng trong nước – với thực tế thị trường, khách hàng và dành cho cán bộ bán hàng tại các ngân hàng Việt Nam.

08:09 - 27/09/2014
DSC06077-f556e.JPG
Cuốn sách về kỹ năng bán sản phẩm của ngân hàng bán lẻ đầu tiên do người Việt Nam tự viết

Ông Trịnh Minh Thảo - Giám đốc khối Khách hàng Cá nhân Miền Nam của ngân hàng Techcombank là người Việt Nam đầu tiên viết về thể loại này. Điểm nổi bật và khác biệt chính là nội dung của cuốn sách được viết từ kinh nghiệm phong phú của chính tác giả - một người từng trải qua những vị trí bán hàng và quản lý bán hàng tại nhiều ngân hàng lớn trong và ngoài nước.

Các bí quyết và kinh nghiệm được gắn với các tình huống bán hàng thực tế sinh động, đồng thời được viết bởi văn phong dí dỏm, gần gũi nên hết sức cuốn hút, thực sự truyền cảm hứng cho người đọc, giúp người bán hàng có thể áp dụng ngay vào thực tế công việc.

“Những năm gần đây, định hướng bán lẻ trở thành chiến lược cốt lõi của hầu hết các ngân hàng Thương mại Cổ phần (TMCP) Việt Nam. Để triển khai thực hiện các mục tiêu của ngân hàng bán lẻ, ngoài việc tập trung đầu tư nền tảng công nghệ, đẩy mạnh mở rộng mạng lưới và đa dạng hóa sản phẩm để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của nhiều phân khúc khách hàng – thì yêu cầu hoàn thiện mô hình phân phối và tối đa hóa năng lực bán hàng càng trở nên quan trọng vì nó có tính quyết định trực tiếp đến hiệu quả kinh doanh của mỗi ngân hàng.

Hiện các ngân hàng hầu hết đều chú trọng công tác huấn luyện, đào tạo nhưng do tài liệu tham khảo mảng bán lẻ còn hiếm, hầu hết là các sách nước ngoài và chủ yếu là từ các ngành kinh doanh khác… tính thực tế không cao nên rất khó để giúp đội ngũ bán hàng cải thiện kỹ năng” - Tác giả Trịnh Minh Thảo chia sẻ.

Với cuốn sách này, DTBooks và tác giả Trịnh Minh Thảo hy vọng người đọc dễ dàng triển khai thực tế một cách bài bản, các mô hình kinh doanh mới được xác lập, dịch vụ khách hàng tiến tới những chuẩn mực, trong đó công tác bán hàng và quản lý bán hàng trở nên chuyên nghiệp, đội ngũ nhân sự mảng bán lẻ nắm bắt được các kỹ năng cần thiết để áp dụng.

Cuốn sách đã nhận được sự đánh giá cao của nhiều ngân hàng về ý tưởng, cách trình bày phong phú, đi sát với thựct tiễn của hoạt động ngân hàng bán lẻ hiện nay.

Trung Kiên