Giảm mỡ bụng hiệu quả

Mỡ bụng không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người. Thực hiện đều đặn những động tác trong bài tập thể dục dưới đây sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng một cách hiệu quả.

09:10 - 02/10/2015
giammobung_tkeq.jpg?width=500
Chống đẩy
Hai tay chống thẳng xuống sàn và mở rộng hơn vai một chút. Hai chân duỗi thẳng, đầu mũi chân chống xuống sàn sao cho lưng, mông, gót chân tạo thành một đường thẳng. Từ từ gập tay hạ thấp người xuống và thở ra. Dừng lại một chút, rồi đẩy người lên đưa về tư thế ban đầu. Thực hiện động tác này càng nhiều lần càng tốt trong 30 giây.
Nhún gối
giammobung1_azjf.jpg?width=500
Đứng trong tư thế so le với chân phải để phía trước, chân trái phía sau. Từ từ gập đầu gối, hạ thấp cơ thể sao cho hai đầu gối chân vuông góc. Sau đó, đẩy người đứng thẳng lên để trở về tư thế ban đầu. Lặp lại động tác trong 30 giây.
Nằm nghiêng chống đẩy
giammobung2_eabm.jpg?width=500
Nằm nghiêng, 2 chân duỗi thẳng, xếp chồng lên nhau. Chống tay xuống thảm tập sao cho cẳng tay và bắp tay vuông góc với nhau. Dùng khuỷu tay và cơ bụng đẩy người lên tạo thành một đường thẳng từ gót chân đến vai. Sau đó, hạ người xuống và lặp lại động tác trong 30 giây.
Gập bụng
giammobung3_bwfw.jpg?width=500
Nằm ngửa trên thảm tập, gập đầu gối, 2 bàn chân đặt trên sàn và cách nhau một khoảng bằng hông, 2 tay đặt sau gáy. Dùng cơ bụng để nâng phần thân trên đồng thời thở ra. Sau đó, hạ người xuống trở về tư thế ban đầu và hít vào. Lặp lại động tác này trong 30 giây.
Bước lên ghế
giammobung4_twaq.jpg?width=500
Đặt chân phải lên một chiếc ghế thấp hoặc bậc cầu thang sao cho đùi và cẳng chân tạo thành một góc 90 độ. Chân phải đứng thẳng và nhấc cả thân người lên ghế, chân trái co lên vuông góc, sau đó làm ngược lại động tác để bước xuống ghế. Lặp lại động tác này nhưng đổi bên và thực hiện động tác xen kẽ như vậy trong 30 giây.
Ngồi xổm
giammobung5_fccx.jpg?width=500
Đứng thẳng, hai chân mở rộng hơn vai một chút. Gập đầu gối, hạ người xuống giống như ngồi xổm sao cho 2 đùi song song với sàn nhà. Hai tay gập khuỷu đưa ra phía trước ngực để giữ thăng bằng. Sau đó, đứng thẳng dậy để trở về tư thế ban đầu. Thực hiện động tác 10 lần.
Chạy nâng cao đùi tại chỗ
giammobung6_idfa.jpg?width=500
Đứng thẳng lưng, chạy nâng cao đùi tại chỗ trong vòng 30 giây.

Nguồn: thanhnien.com.vn