in

Ý chí ‘không phải dạng vừa’ của thí sinh đạt giải 3 cuộc thi Giọng ca vàng Bolero 2023

, 02/07/2023 | 10:33

(Nguoinoitieng.vn) – Vừa qua, vòng chung kết cuộc thi Giọng ca vàng Bolero 2023 đã diễn ra tại tại Nhà hát Đài tiếng nói Việt Nam (VOV), 58 Quán Sứ, Hà Nội. Buổi biểu diễn được cho là đã thành công ngoài mong đợi bởi sự ganh đua, tranh tài của 32 thí sinh. Bên cạnh những thí sinh xuất sắc, không thể không kể đến Đoàn Văn Anh (thí sinh đến từ Thanh Hóa, mang số báo danh 674).

Thí sinh mang báo danh 674 - Đoàn Văn Anh, đến từ Thanh Hóa, dành được giải 3 Giọng ca vàng Bolero 2023.
Thí sinh mang báo danh 674 – Đoàn Văn Anh, đến từ Thanh Hóa, dành được giải 3 Giọng ca vàng Bolero 2023.

Sau khi hoàn tất phần dự thi, trình diễn của mình Đoàn Văn Anh đã nhận được cơn mưa lời khen của cư dân mạng và dành được giải 3.

Phần trình diễn của Đoàn Văn Anh đã nhận được cơn mưa lời khen của khán giả.
Phần trình diễn của Đoàn Văn Anh đã nhận được cơn mưa lời khen của khán giả.

Đáng nói Đoàn Văn Anh là số ít ca sĩ Bolero trưởng thành từ phong trào ca hát phòng trà, khi anh đang là sinh viên trường Đại học Xây dựng Hà Nội.

“Trước khi đến với cuộc thi này tôi đã có thời gian ca hát, biểu diễn tại các phòng trà khu vực Hà Nội, cũng như những tỉnh thành khác trong khoảng thời gian trên dưới 5 năm.

Bên cạnh những bài hát như: Trộm nhìn nhau, Hoa nở về đêm, Mưa đêm ngoại ô, Về đâu mái tóc người thương,… thì nhạc phẩm Ai cho tôi tình yêu của cố nhạc sĩ Trúc Phương – tác phẩm tôi trình diễn, dự thi trong đêm chung kết là một trong số những tác phẩm âm nhạc mà tôi nhận được rất nhiều lời đề nghị hát cho khán giả nghe”, Đoàn Văn Anh chia sẻ.
Ca sĩ Đoàn Văn Anh: “Trộm nhìn nhau, Hoa nở về đêm, Mưa đêm ngoại ô, Về đâu mái tóc người thương, Ai cho tôi tình yêu - là những nhạc phẩm tôi nhận được rất nhiều lời đề nghị hát”.
Ca sĩ Đoàn Văn Anh: “Trộm nhìn nhau, Hoa nở về đêm, Mưa đêm ngoại ô, Về đâu mái tóc người thương, Ai cho tôi tình yêu – là những nhạc phẩm tôi nhận được rất nhiều lời đề nghị hát”.

Cũng theo Văn Anh thuở bé anh được nghe thụ động, theo xu hướng nghe nhạc của bố, những bản nhạc Bolero, nhạc vàng như hơi thở đương đại khắc khoải, hoài niệm về cuộc sống đã đi vào đời sống của những người dân chân chất, vất vả, lam lũ từ lúc nào không hay. Ý thức được điều này Anh đã chọn cho mình con đường trở thành kỹ thuật viên phòng thu âm, nhằm có thời gian tiếp cận với âm nhạc hiệu quả và thực tế hơn.

“Cuộc sống mưu sinh, khiến cho niềm đam mê âm nhạc của tôi bị ảnh hưởng ít nhiều, việc trở thành kỹ thuật viên thu âm là lựa chọn tốt nhất, là giải pháp tình huống tối ưu nhất của tôi khi đó – vừa có thu nhập, vừa được cọ sát với âm nhạc”, Văn Anh nói.

Trước khi đến với cuộc thi Đoàn Văn Anh chọn nghề kỹ thuật viên thu âm là giải pháp tình huống để vừa có thu nhập, vừa được cọ sát với âm nhạc.
Trước khi đến với cuộc thi Đoàn Văn Anh chọn nghề kỹ thuật viên thu âm là giải pháp tình huống để vừa có thu nhập, vừa được cọ sát với âm nhạc.

Vì mỗi cuộc đời là một chuyến đi, tôi chọn âm nhạc làm bạn đồng hành đến hết cuộc đời.

Tự sự, hát như kể chuyện, không màu mè, rất đỗi tự nhiên khi thể hiện những tác phẩm âm nhạc yêu thích – là những gì mọi người nhớ về Đoàn Văn Anh.

Chọn âm nhạc để đồng hành đến hết cuộc đời, vì vậy Anh luôn tích cực rèn luyện ca hát mỗi ngày, với ý chí cầu tiến trước một thị trường Bolero đang có xu hướng bão hoà. Nhìn chung Anh được đánh giá là người thích hành động hơn thích nói, cũng giống như việc anh là một trong số ít ca sĩ dưới tỉnh chỉ nhờ vào chăm chỉ đi hát mà đã tích lũy mua được nhà 5-7 tỷ.

Sau khi kết thúc cuộc thi Giọng ca vàng Bolero 2023, bên cạnh việc chăm lo cho gia đình mình, Văn Anh cũng sẽ chuyên tâm cho âm nhạc, cho sự nghiệp của mình, Anh dự định sẽ đầu tư phát hành những dự án âm nhạc tâm đắc, bởi tâm niệm: Mỗi cuộc đời là một chuyến đi, tôi chọn âm nhạc làm bạn đồng hành đến hết cuộc đời!

Sắp tới Đoàn Văn Anh dự định sẽ đầu tư phát hành những dự án âm nhạc tâm đắc, bởi anh tâm niệm: Mỗi cuộc đời là một chuyến đi, tôi chọn âm nhạc làm bạn đồng hành đến hết cuộc đời!
Sắp tới Đoàn Văn Anh dự định sẽ đầu tư phát hành những dự án âm nhạc tâm đắc, bởi anh tâm niệm: Mỗi cuộc đời là một chuyến đi, tôi chọn âm nhạc làm bạn đồng hành đến hết cuộc đời!

Thông tin thêm về ca sĩ, thí sinh Đoàn Văn Anh:

  • Họ và tên: Đoàn Văn Anh
  • Nghệ danh: Văn Anh Đoàn
  • Sinh nhật: 06/06/1984 (39 tuổi)
  • Chiều cao: 1m70 – cân nặng: 67kg
  • Nơi sinh: Thành phố Thanh Hóa
  • Nơi ở hiện tại: Thành phố Hà Nội
  • Quốc tịch: Việt Nam
  • Nghề nghiệp: Ca sĩ, kỹ thuật viên phòng thu, YouTuber
  • Dòng nhạc theo đuổi: Bolero, Tiền chiến, Nhạc xưa
  • Năm hoạt động: 2013 – nay
  • Facebook: Văn Anh Đoàn
  • Số phone: 0984.032.660
  • Zing MP3 – Đỉnh cao âm nhạc: Văn Anh Đoàn singer
  • YouTube Channel: Văn Anh Đoàn official

Phần trình diễn, dự thi của thí sinh Đoàn Văn Anh – Giọng ca vàng Bolero 2023.

Tác giả Đặng Xuân Tới

“Viết tử tế - viết thật hay, hoặc là không viết”
Câu nói đó tôi đã tự đặt ra và coi là giới hạn, là chuẩn mực theo đuổi của bản thân mình mỗi khi viết. Cảm ơn bạn vì đã ghé thăm bài viết của tôi trên Tạp chí điện tử Người Nổi Tiếng.

Phan Đình Huy – chàng công nhân nghèo trở thành YouTuber nổi tiếng, thu hút hàng triệu lượt xem

CHLB Đức: người đàn ông Việt Nam quật ngã đối tượng dọa có boom và nói: “tôi không sợ ai, ngoài sợ vợ!”