in

Céline Dion chỉ thu âm ca khúc My Heart Will Go On đúng một lần cho bản phim Titanic năm 1997

, 19/11/2023 | 12:48

(Nguoinoitieng.vn) – Trong một bài viết của tạp chí Vogue Pháp năm 2021, câu chuyện ly kỳ về ca khúc huyền thoại My Heart Will Go On đã được tiết lộ. Cụ thể, ban đầu thì đạo diễn James Cameron không muốn thuê một ca sĩ về hát nhạc phim mà chỉ cần dùng nhạc cụ để tạo nhạc nền cho phim. Lý do của James Cameron là thuê ca sĩ thì đắt.

Tuy nhiên, nhà soạn nhạc James Horner lại cố chấp thực hiện bí mật một ca khúc dựa trên phần melody từ nhạc cụ của ông. James Horner đã đưa ca khúc này cho Céline Dion hát thử, nhưng sau một lần hát demo (hát thử), Céline lại chẳng thấy ưng ý và từ chối thu âm tiếp. Không bỏ cuộc, ông James Horner nối ghép lại phần giọng của Céline Dion trong lần hát thử đó để tạo nên một ca khúc hoàn chỉnh. Đợi một ngày đạo diễn James Cameron đang vui, ông đã bật ca khúc My Heart Will Go On cho đạo diễn nghe, khiến James Cameron đồng ý ngay tức khắc.

Chia sẻ về câu chuyện này, Céline Dion cho hay: “Tôi hát bài này trong phòng thu đúng một lần thôi á, rồi họ đưa dàn nhạc vào cho mượt trên lần hát thử duy nhất đó của tôi. Kể từ đó về sau, tôi chưa bao giờ thu âm lại ca khúc đó trong studio. Nhưng mà ngoài đời thi chắc tôi hát bài bài đó mấy tỷ lần luôn ấy chứ.”

Tác giả Dương Mỹ Linh

“Đặt bút viết giống như tìm về suối nguồn. Đó là khi cảm xúc ào ạt, nguyên sơ và thanh sạch”. Cảm ơn bạn vì đã ghé thăm bài viết của tôi trên Tạp chí điện tử Người Nổi Tiếng.

‘Mười khó’ Trường Giang và giấc mơ thoát khỏi cuộc sống nghèo khó

20X Music chia sẻ phương pháp học âm nhạc ‘trực tuyến’ hiệu quả