in

Bùi Vũ Quốc Anh và hành trình trở thành ‘Quán quân’ Kéo vàng đất Việt – 2022

, 24/10/2022 | 01:55

(Nguoinoitieng.vn) – Nghệ sĩ, nhà tạo mẫu tóc Bùi Vũ Quốc Anh sinh thành tại huyện Mộ Đức, tỉnh Quãng Ngãi – nơi có dòng sông Thoa hiền hòa, bên bồi, bên lở in đậm trong tâm khảm của những người con xa quê. Quốc Anh đến với nghề để tạo ra những mẫu tóc ‘đẹp-độc-lạ’, làm đẹp cho mọi người.

Bùi Vũ Quốc Anh - Quán quân Kéo vàng đất Việt (2022) đang tạo ra mẫu tóc không chỉ ‘đẹp-độc-lạ’ mà còn chuẩn chất ‘sang-xin-mịn’.
Bùi Vũ Quốc Anh – Quán quân Kéo vàng đất Việt (2022) đang tạo ra mẫu tóc không chỉ ‘đẹp-độc-lạ’ mà còn chuẩn chất ‘sang-xin-mịn’.

Bùi Vũ Quốc Anh: ‘lớn lên’ sẽ là nhà tạo mẫu tóc?

Ngay từ khi theo học THCS, cậu học trò Bùi Vũ Quốc Anh khi ấy đã mê đắm khi thấy, các kiểu tóc đẹp được in trên áp phích của những tiệm tóc. Và bây giờ anh đã chạm vào ước mơ thuở nào khi thân chinh thể hiện tay nghề, làm tóc cho rất nhiều nghệ sĩ (làng giải trí Việt) – nổi bật phải kể đến như: MC Thanh Bạch, ca sĩ Lương Gia Huy, Liêu Chấn Hải, diễn viên hot girl Ngân Nara, nhạc sĩ Vân Du,…

Nhà tạo mẫu tóc Bùi Vũ Quốc Anh (người thứ 10 - từ trái qua phải) làm tóc cho rất nhiều nghệ sĩ (làng giải trí Việt) – nổi bật phải kể đến như: MC Thanh Bạch, ca sĩ Lương Gia Huy, Liêu Chấn Hải, diễn viên hot girl Ngân Nara, nhạc sĩ Vân Du,...
Nhà tạo mẫu tóc Bùi Vũ Quốc Anh (người thứ 10 – từ trái qua phải) làm tóc cho rất nhiều nghệ sĩ (làng giải trí Việt) – nổi bật phải kể đến như: MC Thanh Bạch, ca sĩ Lương Gia Huy, Liêu Chấn Hải, diễn viên hot girl Ngân Nara, nhạc sĩ Vân Du,…

Chia sẻ với tạp chí điện tử Người Nổi Tiếng về niềm vui, niềm hạnh phúc khi theo đuổi công việc này, nghệ sĩ tóc Quốc Anh cho biết:

“Tôi cảm thấy hạnh phúc khi tạo ra được những kiểu tóc ‘độc-lạ-và đẹp’ cho khách hàng. Họ hài lòng, yêu mến và trở thành khách quen của salon, cũng có những khách hàng đã trở thành bạn bè của chúng tôi lúc nào không hay,…

Tôi may mắn vì khi còn trẻ, được cha mẹ ủng hộ tôi theo nghề – khi xây dựng gia đình riêng (vợ, con tôi) cũng hết lòng ủng hộ tôi.

Tìm được đam mê, có được thu nhập từ đam mê ấy, đồng thời tạo ra thu nhập cho nhân viên, học viên là những may mắn mà tôi có được”.
Nhà tạo mẫu tóc Bùi Vũ Quốc Anh: “Tôi cảm thấy hạnh phúc khi tạo ra được những kiểu tóc ‘độc-lạ-và đẹp’ cho khách hàng”.
Nhà tạo mẫu tóc Bùi Vũ Quốc Anh: “Tôi cảm thấy hạnh phúc khi tạo ra được những kiểu tóc ‘độc-lạ-và đẹp’ cho khách hàng”.

Nhà tạo mẫu tóc mong muốn được phục vụ mọi tầng lớp trong xã hội?

Mong muốn được phục vụ mọi tầng lớp trong xã hội, để ai ai cũng có mái tóc đẹp là việc mà Quốc Anh theo đuổi. Hay nói cách khác là: bất kỳ ai, lứa tuổi nào, dù là nam hay nữ – cứ bước vào cửa tiệm, đều sẽ là khách hàng của anh.

‘Cột mốc đáng nhớ’ tính đến thời điểm hiện tại?

Được biết nghệ sĩ, nhà tạo mẫu tóc Bùi Vũ Quốc Anh hành nghề từ năm 2004 (thương hiệu salon Tý Anh). Sau 18 năm nằm gai nếm mật với nghề – ở thời điểm hiện tại, trung bình mỗi ngày anh phục vụ 100 lượt khách.

Để đạt được thành tựu nêu trên, hẳn không phải bởi Quốc Anh là Quán quân của cuộc thi Kéo vàng toàn quốc 2020; Kéo vàng toàn quốc Baber 2020; hay Kéo vàng toàn quốc 2022 – mà bởi vì: những mẫu tóc (đẹp-độc-lạ) đều do anh nghiên cứu, thử nghiệm mà thành.

“Luôn có những kỹ thuật cắt tóc, làm tóc khác biệt, đặc biệt và không giống ai!” – là nhận xét của các đồng nghiệp khi nói về nhà tạo mẫu tóc Bùi Vũ Quốc Anh.

“Luôn có những kỹ thuật cắt tóc, làm tóc khác biệt, đặc biệt và không giống ai!” - là nhận xét của các đồng nghiệp khi nói về nhà tạo mẫu tóc Bùi Vũ Quốc Anh.
“Luôn có những kỹ thuật cắt tóc, làm tóc khác biệt, đặc biệt và không giống ai!” – là nhận xét của các đồng nghiệp khi nói về nhà tạo mẫu tóc Bùi Vũ Quốc Anh.
“Mọi người luôn có quyền tiếp cận với những cơ hội: khắc phục khuyết điểm, hay làm nổi bật hơn ưu điểm của mình để tỏa sáng, thông qua mái tóc nói riêng và làm đẹp nói chung.

Không phải bỗng nhiên mà có đến: ‘92% nam giới mong muốn người yêu mình xinh đẹp và 84% nữ giới cũng có chung mong muốn này’. Ai cũng cần phải làm đẹp để tự tin, trẻ trung, yêu đời hơn và hạnh phúc hơn.” – nhà tạo mẫu tóc Quốc Anh nhấn mạnh.
Một nữ khách hàng (selfie với vẻ mặt hài lòng) sau khi làm tóc tại salon của nhà tạo mẫu tóc - Bùi Vũ Quốc Anh.
Một nữ khách hàng (selfie với vẻ mặt hài lòng) sau khi làm tóc tại salon của nhà tạo mẫu tóc – Bùi Vũ Quốc Anh.

Chỉ làm tóc, chứ không thể làm một công việc khác?

Bất kể nghề nghiệp nào cũng có những được mất, và đó là sự lựa chọn. Quốc Anh quyết liệt theo đuổi đam mê, sống chết với nghề, để hiện thực hóa mong muốn: những mẫu tóc do anh thiết kế sẽ bay xa, bay cao,… vì vậy vừa qua, anh đã Bắc tiến tham dự cuộc thi Kéo vàng đất Việt (2002).

Cũng trong cuộc thi này anh đã dành được ngôi vị Quán quân. Bước ra từ cuộc thi với ngôi vị cao nhất – hiện nhà tạo mẫu tóc Bùi Vũ Quốc Anh dự kiến sẽ hợp tác cùng ông Nguyễn Hoài Sơn (Giám đốc truyền thông, công Ty TNHH Đào tạo Thẩm mỹ Minh Châu) mở Học viện tóc Quốc Anh, tạo tiền đề bệ phóng để vươn xa ra khắp các tỉnh thành.
Nhà tạo mẫu tóc Bùi Vũ Quốc Anh (áo sơ mi đen) đã dành được ngôi vị Quán quân (ngôi vị cao nhất) của cuộc thi Kéo vàng đất Việt - 2022.
Nhà tạo mẫu tóc Bùi Vũ Quốc Anh (áo sơ mi đen) đã dành được ngôi vị Quán quân (ngôi vị cao nhất) của cuộc thi Kéo vàng đất Việt – 2022.

Tiểu sử nhà tạo mẫu tóc Bùi Vũ Quốc Anh

• Họ và tên: Bùi Vũ Quốc Anh
• Nghệ danh: Anh Tý
• Sinh nhật: 09.04.1987 (35 tuổi)
• Chiều cao: 1m68 – cân nặng: 62kg
• Nơi sinh: Thôn 5, Đức Nhuận, Mộ Đức, Quãng Ngãi
• Nơi ở hiện tại: Thành phố Hồ Chí Minh
• Quốc tịch: Việt Nam
• Nghề nghiệp: Nhà tạo mẫu tóc (nam, nữ)
• Chức vụ: Giám đốc Học viện tóc Quốc Anh; Phó giám đốc Mỹ phẩm MC68
• Tuổi nghề: Từ 2004 – nay

Tác giả Đặng Xuân Tới

“Viết tử tế - viết thật hay, hoặc là không viết”
Câu nói đó tôi đã tự đặt ra và coi là giới hạn, là chuẩn mực theo đuổi của bản thân mình mỗi khi viết. Cảm ơn bạn vì đã ghé thăm bài viết của tôi trên Tạp chí điện tử Người Nổi Tiếng.

Phan Hải Lý nữ ca sĩ xứ Nghệ ‘đốn tim’ khán giả với MV ‘Nhịp cầu tri âm’

CEO Tạ Đức Sơn: ‘dám khác biệt, quyết liệt đổi mới để hòa nhập và hội nhập, là việc mà chúng tôi theo đuổi’