Vừa hỏng dáng vừa gây hại sức khỏe chỉ vì những kiểu dùng máy tính này

Nếu bạn đang mắc những thói quen sau khi dùng máy tính thì hãy thay đổi chúng ngay nếu không muốn nguy hại sức khỏe.

07:03 - 18/03/2017

Ăn uống khi dùng máy tính

Nhiều người có thói quen vừa ăn vặt vừa dùng máy tính. Tuy nhiên, đây lại là thói quen tiểm ẩn nguy cơ gây hại cho sức khoẻ. Do tay tiếp xúc với bàn phím máy tính là nơi chứa nhiều vi khuẩn và bụi bẩn. Nếu vừa ăn vừa dùng chúng sẽ tạo điều kiện đưa vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể gây tiêu chảy và các vấn đề về tiêu hóa khác. Ngoài ra, làm việc với máy tính trong khi ăn còn khiến quá trình trao đổi chất và hấp thụ dinh dưỡng bị ảnh hưởng.

maytinh01-1489818988699.jpg

Nằm khi dùng máy tính

Tư thế lười biếng này sẽ gây hại cho sự phát triển của khung xương. Vừa nằm vừa dùng máy tính còn khiến bạn gặp phải tình trạng đau hay trẹo khớp cổ.Thói quen này còn gây hại và khiến thị lực suy giảm do mắt phải nhìn nghiêng hoặc quá gần với màn hình. Bạn nên dùng máy tính ở tư thế ngồi thoải mái và giữ khoảng cách vừa đủ giữa mắt với màn hình.

Để máy tính lên đùi

Thói quen để máy tính lên đùi và dùng không hề có lợi cho sức khỏe chút nào. Ở tư thế này, lưng sẽ congtrong thời gian dài và làm cản trở sự phát triển của khung xương. Đây cũng có thể là nguyên nhân khiến cột sống bị ảnh hưởng và làm hỏng dáng. Ngoài ra, phần tỏa nhiết ở dưới thân máy khi hoạt động với tần suất cao có thể gây nóng rát thậm chí bỏng chân. Bạn nên loại bỏ ngay thói quen xấu này mỗi khi dùng máy tính nhé! 

maytinh03-1489818988704.jpg

Dùng máy tính liên tục cả ngày

Một số công việc có đặc thù là cần làm việc với máy tính trong thời gian dài. Thói quen làm việc liên tục với chúng sẽ gây ra tình trạng: mỏi mắt, khô mặt, nhức mỏi người,..Tiếp xúc với ánh sáng xanh của máy tính quá lâu cũng có thể khiến bạn đau đầu, chóng mặt và thường xuyên mệt mỏi. Chúng cũng là nguyên nhân khiến bạn mất ngủ nếu sử dụng quá lâu trước khi ngủ đấy!

ava-1489818988694.jpg

Lưu ý:

Thực hiện những lưu ý sau đây sẽ giúp bạn hạn chế được tối đa những tác hại cho cơ thể.

- Uống đủ nước và ăn nhiều hoa quả để cải thiện sức đề kháng.

- Thực hiện các bài tập nhanh cho mắt để chống khô, mỏi mắt và cải thiện thị lực.

- Tập các bài tập đơn giản sau 2-3 tiếng làm việc liên tục.

- Thường xuyên vệ sinh máy tính để bảo vệ sức khỏe khi sử dụng.

Loading...