Bà mẹ 9X giảm 16 kg sau sinh với thực đơn từ hoa quả

Lo lắng với thân hình "quá khổ" sau sinh, Ngọc Ánh đã giảm 16 kg chỉ sau 1 tháng nhờ chế độ tập luyện nghiêm ngặt và thực đơn giảm cân độc đáo từ hoa quả.

07:03 - 04/03/2016

Trần Ngọc Ánh (sinh năm 1994) sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Tự ti với thân hình tròn trịa sau sinh nở, bà mẹ 9X quyết tâm giảm cân lấy lại vóc dáng. Nhờ chế độ tập luyện 4h/ngày và thực đơn ăn kiêng nhiều hoa quả, cô đã giảm 16 kg (từ 68 kg xuống 52 kg) sau 1 tháng áp dụng.

Dưới đây là chia sẻ của Ngọc Ánh về phương pháp tập luyện, thực đơn giảm cân sau sinh cùng Zing.vn:

Vài tháng sau sinh, cân nặng của tôi vẫn duy trì ở mức 68 kg. Cơ thể tôi nhiều mỡ thừa và vẫn phải mặc quần áo bầu. Tôi luôn mặc cảm với cơ thể "quá khổ" mỗi khi đứng cạnh chồng. Vì vậy, tôi quyết tâm giảm cân để tự tin hơn trước khi quay trở lại công việc và gìn giữ hạnh phúc gia đình.

12790996_1214076538622354_26532211562865Ngọc Ánh khi nặng 68 kg.

3 bài tập giảm cân sau sinh hiệu quả

Mỗi ngày tôi tập trung bình 4 tiếng với nhiều bài tập khác nhau. Trong 2 tuần đầu tiên, tôi chủ yếu tập vòng 2, đặc biệt là bụng dưới nơi có rất nhiều mỡ thừa. Một số bài tập tôi nhận thấy mang lại hiệu quả giảm mỡ tốt như:

Bài tập gập người trên ghế dốc, là một trong những động tác tạo cơ nhiều nhất. Để tập đúng kỹ thuật, bạn cần tập trung vào việc giữ được một đường cong tự nhiên cho cột sống và lấy hông làm trụ. Sau đó, siết chặt mông để kết thúc động tác. Bạn không những có phần lưng dưới khỏe mà còn tăng cơ bắp.

Squat và các bài tập biến thể không chỉ giúp nâng mông hiệu quả mà còn giúp bạn giảm cân. Đùi và mông chứa những cơ lớn nhất, để vận hành chúng, ta cần tiêu tốn rất nhiều calo. Với bài tập này bạn sẽ giảm cân theo cơ chế đốt cháy calo tối đa, lượng calo thiếu hụt sẽ được lấy từ mỡ tích tụ.

HIIT là phương pháp tập luyện giảm mỡ nhanh và duy trì vóc dáng hữu hiệu đối với người bận rộn. Với phương pháp tập luyện cường độ cao, thấp ngắt quãng giúp người tập không chỉ giảm cân trong quá trình tập mà cơ thể còn tiếp tục tiêu mỡ sau tập luyện. Đối với chuỗi bài tập này, tùy vào tình trạng sức khỏe của từng người mà có chế độ tập luyện khác nhau. Tôi thường thực hiện chúng vào cuối mỗi buổi tập.

ngocj_anh.jpgThân hình thon gọn của bà mẹ 9X hiện tại.

Thực đơn giảm cân sau sinh từ hoa quả

Tôi loại bỏ những thực phẩm chứa chất béo xấu ra khỏi thực đơn của mình như đồ ăn nhanh, thực phẩm chiên, rán, nướng... Hơn nữa, tinh bột và đường cũng không nằm ngoài danh sách cần hạn chế tối đa. 

Mỗi sáng, tôi đều ăn uống đầy đủ. Bữa ăn sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày đối với tất cả mọi người. Điều này đặc biệt đúng hơn đối với những người đang cần giảm cân. Một trong những nguyên tắc quan trọng trong chế độ dinh dưỡng chính là "ăn nhiều vào bữa sáng và giảm dần vào bữa tối" để tránh tình trạng tích lũy năng lượng dư thừa do không hoạt động trong lúc ngủ. 

Tôi thực hiện chế độ dinh dưỡng 5-7 bữa nhỏ trong ngày. Đặc biệt, tôi sử dụng rất nhiều hoa quả trong thực đơn của mình. Bất kỳ khi nào đói tôi đều ăn hoa quả để "lấp đầy" dạ dày. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn những loại hoa quả ít đường và calo như như dưa chuột, xoài, bưởi, củ đậu,...

Trong thời gian nghỉ sinh, chưa trở lại với công việc nên tôi nạp lượng thức ăn ít. Đối với người đi làm hoặc hoạt động cả ngày, bạn nên bổ sung thêm thịt, cá tránh đuối sức, tụt huyết áp.