Nghệ sĩ làm đại sứ thương hiệu: Vui nhiều nhưng cũng lắm truân chuyên

Dù là những hợp đồng béo bở, thù lao cao ngất ngưỡng khi trở thành đại sứ thương hiệu nhưng nó còn là một nỗi lo, sự trói buộc và những yêu cầu nghiêm ngặt.

03:07 - 29/07/2017

Không khó để nhận thấy, hàng loạt những tên tuổi hàng đầu của showbiz Việt đều đang sở hữu cho mình những hợp đồng béo bở từ việc làm đại sứ cho các thương hiệu. Tùy thuộc vào lĩnh vực, độ nổi tiếng và sức hút truyền thông mà các thương hiệu lựa chọn những cái tên phù hợp để đảm nhận vai trò đại sứ quảng bá cho các nhãn hàng.

Việc làm đại sứ thương hiệu là một nhu cầu tất yếu, thậm chí được coi là mối quan hệ cộng sinh, đôi bên cùng có lợi giữa nghệ sĩ và thương hiệu. Hiện tại những cái tên đình đám như Hồ Ngọc Hà, Mỹ Tâm, Noo Phước Thịnh, Angela Phương Trinh, Sơn Tùng, Phạm Anh Khoa, Tóc Tiên hay Bích Phương Idol...đều đang là đại sứ của các thương hiệu có tiếng.

kul_news_ho-ngoc-ha.jpgkul_news_noo-phuoc-thinh.jpgHồ Ngọc Hà, Noo Phước Thịnh hay rất nhiều tên tuổi đình đám khác của showbiz đều đang là đại sứ của các thương hiệu lớn.

Trở thành đại sứ, các nghệ sĩ ngoài sở hữu thù lao khủng còn nhận được rất nhiều hỗ trợ từ khách hàng đối với các sản phẩm âm nhạc hay nghệ thuật. Cá biệt như với một số nghệ sĩ trẻ như Sơn Tùng, ở thời điểm tách ra khỏi ông bầu Quang Huy, anh ra mắt MV Lạc Trôi với sự hỗ trợ từ một thương hiệu giày.

MV đó ngoài việc nhận lượng nghe khủng từ fan thì còn được "cày view" bởi gần 10.000 cán bộ công nhân viên từ công ty này. Hay như Isaac và Noo Phước Thịnh cũng là những nghệ sĩ trẻ điển hình có được lượng fan lớn từ nhãn hàng mình đại diện.

Tuy nhiên, bên cạnh những quyền lợi, không phải nghệ sĩ không gặp khó khăn để nhận được mức thù lao đáng mơ ước ấy. Họ phải đối mặt với vô số những yêu cầu nghiêm ngặt, từ việc có trách nhiệm với hợp đồng đến sự "quản lý" của nhãn hàng trong suốt thời gian thực hiện. Chỉ vô tình "cầm nhầm" nhãn hàng đối thủ, nghệ sĩ rất có thể bị phạt, thậm chí cắt hợp đồng và bồi thường thiệt hại.

kul_news_son-tung-2.jpgSơn Tùng M-TP được thương hiệu hỗ trợ khá nhiều trong các sản phẩm âm nhạc của mình.

Thậm chí có người còn bị tẩy chay nếu việc lựa chọn thương hiệu bừa bãi không kỹ càng và thiếu trách nhiệm. Bởi việc làm đại sứ không đơn giản là đại diện lấy tiền mà cần phải có trách nhiệm với người tiêu dùng khi lựa chọn sản phẩm có uy tín, đáng tin cậy hay không.

Còn nhớ những ồn ào về tác hại và hậu quả của kem trộn lan truyền mạnh trên các trang mạng xã hội một thời gian dài khiến cư dân mạng "hoảng hồn". Ngay sau đó, rất nhiều bài viết được chia sẻ về việc tẩy chay những sản phẩm kem trộn không rõ nguồn gốc.

Thời điểm này, nhiều người bắt đầu "phát hiện" những cái tên người nổi tiếng như Phạm Hương, Huyền My, Diễm My 9x... lại đang quảng cáo cho các thương hiệu mỹ phẩm cho những shop online. Điều này khiến công chúng rất thất vọng và cho rằng họ tiếp tay cho những sản phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc.

kul_news_pham-huong-1.jpgPhạm Hương từng gây nhiều thất vọng khi cư dân mạng phát hiện cô PR cho những sản phẩm lạ.kul_news_huyen-my.jpgÁ hậu Huyền My cũng từng bị "ném đá" vì quảng cáo sản phẩm không phù hợp.

Mới đây nhất là những ồn ào liên quan đến Trương Ngọc Ánh và thương hiệu do mình làm đại sứ. Cô bị "tố" không thực hiện lời hứa trao tặng số tiền 300 triệu cho cô gái trong vụ bị tạt axit vào năm 2016. Tai tiếng bỗng dưng đến với Trương Ngọc Ánh vì đây gần như là câu chuyện không liên quan khi cô chỉ là đại diện, cầu nối trao lại biển tượng trưng số tiền hỗ trợ để giúp đỡ nạn nhân có cơ hội được phẫu thuật thẩm mĩ.

kul_news_truong-ngoc-anh.jpgTrương Ngọc Ánh cũng "khổ sở" những ngày qua khi làm đại sứ cho thương hiệu thẩm mĩ viện và bị "tố" không thực hiện lời hứa với nạn nhân trong vụ bị tạt axit.

Khi xác định sự việc chỉ là hiểu lầm giữa hai bên thì vô tình tên tuổi chị cũng đã bị một số người lạm dụng chửi bới, khiến chị phải mất ăn mất ngủ.

Từ những câu chuyện trên mới thấy việc dùng tên tuổi, sức hút truyền thông của bản thân để làm đại diện cho nhãn hàng và được trả thù lao là không sai. Tuy nhiên nó cũng đòi hỏi ý thức, trách nhiệm của nghệ sĩ một cách rất nghiêm túc và cẩn trọng, không chỉ với nhãn hàng mà còn với người tiêu dùng.

Nếu không, đến một ngày danh dự của họ cũng bị tổn thương, và hợp đồng tưởng là chắc ăn nhưng cũng có thể bị cắt đứt giữa chừng vì những điều không đáng có.

 

Loading...
Nguồn: thegioitre.vn